Mô hình cần trục cổng Strabokran 16t & Xe tăng bọc thép hạng nặng Panther Ausf tỉ lệ: 1/35

Chủ đề thuộc danh mục 'Logan' được đăng bởi Logan, 22/1/19.

  1. Logan

    Logan Đại tá

    Vào đầu Thế chiến II, các đơn vị bọc thép của Đức được trang bị chủ yếu là xe tăng, kèm theo những hệ thống cần trục có sức nâng lên tới 6 tấn. Tuy nhiên, sau khi đối mặt với xe tăng hạng nặng của Liên Xô ở mặt trận phía đông, lực lượng vũ trang quân đội Đức Quốc xã bắt đầu chịu tổn thất nặng nề và sớm nhận ra sự cần thiết của xe tăng bọc thép hạng nặng hơn để chiến đấu trên chiến trường đang phát triển nhanh chóng. Điều này dẫn đến sự phát triển của những chiếc xe tăng hạng nặng như Tiger & Panthers (nặng tới 30 tấn). Các cần trục hiện có trong các đơn vị bảo trì được tổ chức quá yếu để phục vụ các xe tăng hạng nặng mới. Vì vậy, người Đức đã chuyển sang cần trục di động do J.S Fries Frankfurt am Main sản xuất được phát triển vào những năm 1930 để nâng tải nặng trong các cảng và cơ sở đường sắt.
    Strabokran (Strassen bock kran, hoặc cần trục cổng) bao gồm một giàn ngang được hỗ trợ bởi một cặp tháp hỗ trợ đóng mở. Giàn đặt một tời trên xe đẩy gắn trên đường ray. Một động cơ được gắn ở một đầu để nâng bằng sức mạnh, và bánh xe xích chạy bằng tay được gắn ở đầu đối diện để điều khiển chuyển động ngang của xe đẩy. Mỗi tháp hỗ trợ sinh đôi bao gồm bốn phần cắt kéo có bản lề, được dựng lên bằng dây cáp thông qua một tời tay quay được gắn trong đế của mỗi tháp, sau đó được khóa lại với nhau. Strabokrans với công suất nâng 15t, 16t và 20t được phát triển trong các năm khác nhau và được kéo bởi Sd.Kfz 8 và Sd.Kfz. 9. Khoảng 100 Strabokrans đã được chế tạo, một số trong số đó được xây dựng theo giấy phép tại công ty Stratenwerth ở Duisburg cho đến khi chiến tranh kết thúc, và được cung cấp cho các đơn vị được trang bị Tiger Tiger & Panthers, cũng như các đơn vị V2 ….

    _MG_4915.jpg _MG_4930.jpg _MG_4923.jpg
     
    Last edited: 22/1/19
    cess, Tuấn Trươngyoungboss1vn thích bài viết này.

Ủng hộ diễn đàn

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.